26 June 2008

அசெம்பிள்டு கணினி சந்தை ஆதிக்கம்

பொதுவாக கணினி வாங்க வேண்டுமென்றால் பிரபல பிராண்டுகளான டெல், லெனோவா போன்ற கம்பெனிகளை நாடுவதே வழக்கமாக இருந்த நிலையெல்லாம் தற்போது மாறிவிட்டது.

கைக்கு அடக்கமான மடிக்கணினிகள், ஏன் செல்பேசியே ஒரு சிறு கணினியாக மாறி வரும் இந்தக் காலக் கட்டத்தில், உதிரிபாகங்களை தனியாக வாங்கி அவற்றைக் கொண்டு தயாரிக்கப்படும் அசெம்பிள்டு கணினிகளுக்கு இன்றும் சந்தையில் கிராக்கி இருக்கிறது என்று கூறினால் நம்பவா முடிகிறது. ஆம். நம்பித்தான் ஆகவேண்டும்!

2007-ம் ஆண்டில் பிராண்டட் கணினிகளின் விற்பனைகளே 15 முதல் 20 சதவீதம் வரை சரிவு கண்டிருக்கும்போது, இதே ஆண்டில் அசெம்பிள்டு கணினிகள் மற்றும் மடிக்கணினிகள் விற்பனை அதிகரித்துள்ளது என்று பிரபல ஆய்வு நிறுவனம் ஐ.டி.சி. தெரிவித்துள்ளது.

2007-ம் ஆண்டில் விற்றுள்ள 65 லட்சம் கணினிகளில் "ஒயிட்பாக்ஸ்" என்று அழைக்கப்படும் அசெம்பிள்டு கணினிகள் விற்பனை மட்டும் 25 லட்சம் என்று அது தெரிவித்துள்ளது.

பிராண்டட் கணினிகள் 60 சதவீதம் விற்கிறது என்றால், அசெம்பிள்டு கணினிகள் 40 சதவீதம் விற்கிறது. ஆனால் பிராண்டட் கணினிகள் 49 சதவீதமே விற்பதாக வேறு ஒரு புள்ளி விவரம் தெரிவிக்கிறது.

குறிப்பாக தனி நபர்கள் அதிகமாக இந்த ஒயிட்பாக்ஸ்களையே நாடுகின்றனராம். ஆனால் வர்த்தக பயன்பாடுகளுக்காக வாங்குபவர்கள் பிராண்ட் கணினிகளையே வாங்கி வருவதாக ஐடிசி கூறுகிறது.

அசெம்பிள்டு கணினிகள் சந்தையை தற்போது ஐடிசி தனது ஆய்வில் நிரந்தரமாக சேர்த்துள்ளது.

2008-ம் ஆண்டு மார்ச் மாதம் வரையிலான 3 மாத காலத்தில் மணிக்கு 4000 பெர்சனல் கம்ப்யூட்டர்கள் விற்பனைக்கு அனுப்பப்பட்டுள்ளதாக அந்த ஆய்வு தெரிவித்துள்ளது. இதே காலத்தில் விற்பனைக்கு அனுப்பப்பட்ட மொத்த கணினிகளின் எண்ணிக்கை 21 லட்சம் என்று கூறுகிறது ஐடிசி.

அதேபோல் 2007-08ம் நிதியாண்டில் வர்த்தக பயன்பாடுகளுக்காக விற்கப்பட்ட கணினிகளில் நான்கில் ஒன்று மடிக் கணினிகள் என்று தெரிவித்துள்ளது ஐ.டி.சி.

0 comments: